Web Service thao tác với cơ sở dữ liệu part 1

Chào các bạn. Hôm nay mình xin gửi tới các bạn bài viết Xây dựng Web Service thao tác với cơ sở dữ liệu. Trong bài này mình sẽ dùng web service để kiểm tra việc đăng nhập của người dùng.
- Ngôn ngữ C#, framework 3.5
- Sql Server 2008.
- Visual studio 2010

1. Tạo Web Service
Ta chọn File-New-Project-ASP.NET Web Service Application mình đặt với tên là UserService.

Tạo database để thao tác. Mình xin lây ra một bảng có sặn để làm demo. Nếu các bạn học theo bài này thì chỉ cần xây dụng một bảng cơ bản để test thôi.



Tạo một DataSet kết nối đến database. Bạn nào chưa biết cách dùng DataSet thì tìm hiểu thêm trên Internet nhé.



Viết code để kiểm tra việc đăng nhập. Hàm tra về TRUE nếu đăng nhập thành công, ngược lại thì là FALSE.


Xong bạn build lại code rồi ấn F5 để kiểm tra kết quả. Khi chạy trên trình duyệt sẽ có giao diện sau. Phần trong khung mầu đó là hàm mà chúng ta vừa xây dựng. Bạn click vào hàm đó để chạy.


Sau khi chạy hàm trên bạn sẽ có giao diện như sau.


Bạn nhập user với pass vào. Sau đó ấn Invoke để kiểm tra kết quả. Nếu kết quả đúng nó sẽ trả về TRUE, ngược lại thì là FALSE.


Bài sau mình sẽ hướng dẫn các bạn gọi web service từ 1 ứng dụng.
Hy vọng bài viết có ích. Rất mong nhận được sự đóng góp của các bạn.

Nhận xét

  1. Bác có thể làm giúp em cái webservice kiểm tra đăng nhập, đăng kí, check email... viết bằng webservice có được không ạ? luongkhachai@gmail.com

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn.
    Mấy bữa mình bận quá nên không vào blog được. Nếu trong quá trình làm project bạn gặp khó khăn gì xin cứ đưa lên đây mình sẽ xem giúp. Còn làm cho bạn một project demo thì chắc không được rồi bạn ạ. Vì thời gian của mình cũng không cho phép, với nếu mình làm thế sẽ khiến bạn lười tìm hiểu đi phần nào.

    Rất cảm ơn bạn đã quan tâm đến blog của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Bạn ơi Bạn đã viết Part2 chưa ạ! Mình đang gọi project bằng webservice nhưng chưa biết làm thế nào bạn có thể hướng dẫn được không ạ! cảm ơn bạn nhiều!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sử dụng cursors trong Oracle

Khắc phục lỗi An unhandled exception of type 'System.StackOverflowException' occurred in mscorlib.dll